2018/11/02

Sàn nhựa giả gỗ là gì? Những ứng dụng da dạng của sàn nhựa giả gỗ


Sàn nhựa giả gỗ là vật liệu mới xuất hiện trên thị trường trong vài năm trở lai đây. Do nhu cầu lót sàn bằng vật liệu gỗ tăng nhanh thế nhưng nguồn nguyên liệu gỗ tự nhiên đang dần cạn kiệt. Vậy nên sàn nhựa giả gỗ trở thành vật liệu thay thế được nhiều người lựa chọn. Đây là vật liệu có nhiều ưu điểm nổi bật so với các vật liệu truyền thống. Vậy sàn nhựa giả gỗ là vật liệu như thế nào và có những ứng dụng gì?

1. Sàn nhựa giả gỗ là gì?

Sàn nhựa giả gỗ hay còn gọi là sàn nhựa vân gỗ là loại vật liệu có khả năng chịu nước và chống trầy xước cực tốt, được dùng để lót sàn nội thất thay cho các vật liệu truyền thống. Sàn nhựa giả gỗ có kết cấu từ chính từ nhựa PVC, nên rất vững chắc.
Sàn nhựa giả gỗ được thiết kế màu sắc theo vân gỗ tự nhiên. Được chia làm 2 loại là sàn nhựa dán keosàn nhựa hèm khóa. Mỗi loại điều có những ưu điểm vượt bật, thích hợp với điều kiện khí hậu nước ta.

2. Đặc điểm của sàn nhựa giả gỗ

2.1 Ưu điểm
Sàn nhựa giả gỗ có cấu tạo từ bôt nhựa PVC kết hợp với bột đá do vậy có thể hoàn toàn yên tâm với khả năng chịu nước, phù hợp với đặc điểm khí hậu ở nước ta. Ngoài ra sản phẩm còn có nhiều ưu điểm nổi bật như:
- Ván sàn nhựa giả gỗ được cấu tạo bằng chất vô cơ nên không bọ mối mọt, mục nát.Với cấu trúc gồm 5 lớp bảo vệ đảm bảo độ bền chắc giúp sàn nhà không bị cũ theo thời gian.
- Bề mặt được phủ một lớp UV, chống bám bẩn, kháng khuẩn, không trơn trượt. Khi ván sàn nhựa bám bẩn bạn cũng dễ dàng lau chùi bằng khăn ướt mà không bị trơn trượt và rất nhanh khô.
- Quá trình thi công, lắp đặt nhanh chống, không gây ồn, không ảnh hưởng xung quanh.
- Sản phẩm thân thiện với môi trường và sức khỏe người dùng.
2.2 Nhược điểm
Sàn nhựa giả gỗ có khả năng chịu nước cao nhưng khi sử dụng sàn nhựa dán keo bạn cần tránh lắp đặc ở những nơi thường xuyên tiếp xúc với nước. Vì sàn nhựa dán keo được kết dính với mặt sàn nhờ một lớp keo dán, nên trong quá trình sử dụng nếu thường xuyên tiếp xúc với nước sẽ làm tróc lớp keo dán gây mất thẩm mĩ.
Trong quá trình thi công sàn nhựa giả gỗ cần chuẩn bị mặt bằng thi công thật sạch để không ảnh hưởng tới chất lượng mặt sàn.

3. Những ứng dụng da dạng của sàn nhựa giả gỗ



Với các tính năng ưu việt, sàn nhựa giả gỗ được ứng dụng rất nhiều trong nghành xây dựng. Tạo ra nhiều công trình có giá trị thẩm mĩ và chất lượng cao.
Sàn nhựa giả gỗ được sử dụng cho trường học, bệnh viện, văn phòng, công ty, hội trường, khu vui chơi giả trí, trung tâm chiếu phim, phòng họp…Đây là những khu vực công cộng có cường độ sử dụng cao nên sàn nhựa giả gỗ rất được ưu chuộng.
Các khu vực nhà ở, chung cư, biệt thự cũng thường được sử dụng để tạo không gian ấm cúng, sang trọng, gần gũi vơi thiên nhiên.

1 nhận xét:

  1. Sở hữu nhiều ưu điểm, Sàn gỗ thụy sĩ hiện là vật liệu được sử dụng khá nhiều trong xây dựng. Nếu bạn cũng đang có ý định trang bị sàn gỗ công nghiệp để làm mới căn hộ của mình

    Trả lờiXóa