2018/11/06

Sàn nhựa hèm khóa – Vật liệu lót sàn mới, cho cuộc sống hiện đại.

Hiện nay trên thị trường vật liệu lót sàn xuất hiện nhiều vật liệu mới nhằm đáp ứng những nhu cầu của khách hàng. Sàn nhựa hèm khóa ra đời như giải quyết hoàn toàn các các nhược điểm của các loại vật liệu truyền thống. Đây được xem là vật liệu mới đáp ứng hoàn toàn các yêu cầu khách hàng đặt ra như khả năng chống nước cao, không cong vênh, dễ dàng lắp đặt…

1. Giới thiệu về sàn nhựa hèm khóa.

Sàn nhựa hèm khóa là một nhánh sản phẩm của sàn nhựa giả gỗ, nó có hệ thống hèm khóa được gắn dưới tấm lát sàn. Khi đó các tấm lát sàn được gắn lại với nhau, các hèm khóa sẽ liên kết lại với nhau mà không cần phải dùng keo.
Hiện nay trên thị trường có 3 loại sàn nhựa hèm khóa là: Sàn nhựa hèm khóa PVC, Sàn nhựa hèm khóa WPC, Sàn nhựa hèm khóa VDL.

1.1 Sàn nhựa hèm khóa PVC

Sàn nhựa hèm khóa PVC (Polyvinyl Clorua) có thành phần cấu tạo bao gồm: 30% nhựa nguyên sinh và 70% bột đá, cốt sợi chống co ngót và các phụ gia khác.
Khi dùng dao cắt bỏ một đoạn ở trong sàn nhựa, nhìn bên trong cốt liệu thấy rõ các cốt sợi chống co ngót. Ở phía đáy tấm sàn là một lớp đế nhựa, giúp thanh nhựa cân bằng kích thước, tăng độ ổn định và có khả năng chống thấm cao.
Sàn nhựa hèm khóa không chí có kích thước 4mm mà còn có 5mm, 6mm nhưng ở Việt Nam loại 4mm được sử dụng rộng rãi. Bên cạnh đó, chi phí loại 4mm chắc chắn sẽ rẻ hơn các loại còn lại.

1.2 Sàn nhựa hèm khóa SPC

SPC được viết tắt từ Stone Plastic Composite, là vật liệu tổng hợp từ hai hay nhiều vật liệu khác nhau tạo nên vật liệu mới có tính chất vượt trội hơn hẳn so với các vật liệu ban đầu. Sản phẩm này được kết hợp từ chủ yếu bột đá và một ít nhựa PVC nguyên sinh. 
Sàn nhựa này đang là loại vật liệu lát sàn tốt nhất hiện nay, nó có một vài ưu điểm hơn loại PVC như là cứng hơn và độ bền cao hơn. 

1.3 Sàn nhựa hèm khóa WPC

Sàn  nhựa hèm khóa WPC là sàn nhựa gỗ Wood Plastic Composite hay tên gọi là sàn vinyl WPC nhựa gỗ. Sàn wpc là một loại nguyên liệu tổng hợp, được tạo thành từ bột gỗ và nhựa. Ngoài ra sàn WPC còn có một số chất phụ giá và vô cơ .Vì vậy mà chúng ta có thể gọi là vật liệu composite.
Thành phần cấu tạo của  sàn WPC: bột gỗ chiếm 55% - Hạt nhựa 36% (PE-PVC) - Bột đá 6% - Hợp chất kết dinh 3%.

2. Những lí do nên sử dụng hèm khóa cho không gian nhà bạn.

Sàn nhựa hèm khóa là một trong những dòng sàn nhựa, vì vậy sở hữu hoàn toàn những ưu điểm của dòng sàn nhựa cũng như khắc phục được các nhược điểm các các loại vật liệu lót sàn xuất hiện trước như:
- Rút ngắn được thời gian và dễ dàng thi công.
- Phù hợp với điều kiện thời tiết khi hậu ở Việt Nam nên giảm thiểu tối đa sự trơn trượt và ẩm ướt. 
- Giống như các loại sàn nhựa, sàn nhựa hèm khóa giúp bạn tránh khỏi các tình trạng cong vênh, phồng rộp. Nhờ đó trong quá trình sử dụng tạo sự thoải mái và an toàn hơn.
- Không chỉ lắp ráp đơn giản, dễ dàng, mà bên cạnh đó, sàn nhựa hèm khóa có thể tháo rời một cách dễ dàng thuận lợi cho việc thay thế và vệ sinh, tái sử dụng nhiều lần.

Xem thêm: Cách lựa chọn sàn nhựa giả gỗ tốt nhất hiện nay



3. Ứng dụng của sàn nhựa hèm khóa

Với nhiều ưu điểm vượt trội sàn nhựa giá rẻ hoàn toàn có thể lắp đặt được ở tất cả các nơi như bệnh viên, trường học, thẩm mỹ viện, spa, phòng karaoke, phòng tập gym, chung cư, biệt thự, nhà hàng, văn phòng công ty, khách sạn...Bên cạnh đó sản phẩm còn có khả năng chống thấm nước và chống ẩm mốc nên phù hợp lắt đặt cho nhà tắm, nhà vệ sinh...

Xem nhiều hơn tại http://kienthucsango.com/

1 nhận xét:

  1. Trước tiên chúng ta cần xác định rõ mục tiêu bạn ứng dụng của sàn gỗ ba lan vào không gian nào như dùng lót phòng ngủ hay phòng khách, văn phòng hay shop,… để từ đó có thể lựa chọn ra loại ván lát sàn phù hợp nhất.

    Trả lờiXóa